Chương trình xếp hạng Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam
  • Tên đầy đủ: Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam
  • Tên giao dịch: Vietcombank
  • Trụ sở chính: 198 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 3934 3137
  • Email: webmaster@vietcombank.com.vn
  • Website: www.vietcombank.com.vn

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Trên cơ sở tách ra từ Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá. Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/06/2008, sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Trong thời gian xây dựng và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước.

Vietcombank là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, có lịch sử phát triển gần 60 năm với hơn 20.000 nhân viên, mạng lưới hơn 600 điểm giao dịch trên toàn quốc. Là ngân hàng Việt Nam duy nhất có hiện diện thương mại ở cả 3 trung tâm tài chính lớn của thế giới là Hồng Kông, Mỹ và Singapore. Hiện tại, Vietcombank có tổng tài sản hơn 50 tỷ USD và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo đánh giá mới nhất của Forbes, Vietcombank hiện là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách 1.000 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu (tháng 5/2022); ngân hàng dẫn đầu trong danh sách 25 thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam năm 2022 (công bố tháng 10/2022). Bên cạnh đó, Vietcombank hiện cũng là ngân hàng duy nhất 8 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Với bề dày hoạt động và đội ngũ cán bộ có năng lực, nhạy bén với môi trường kinh doanh hiện đại, mang tính hội nhập cao, Vietcombank luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn, các doanh nghiệp lớn và của đông đảo khách hàng cá nhân. Luôn hướng đến các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động, Vietcombank liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” Trong năm 2022, Vietcombank cũng vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như: Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2022, giải Sao Khuê 2022 với dịch vụ ngân hàng số-VCB DigiBiz, Top 03 trong Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng…

Mục tiêu chiến lược của Vietcombank đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 là củng cố vững chắc vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam.

9 comments on “Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *