Chương trình xếp hạng Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Ngành công nghệ thông tin cũng có nhiều thay đổi đột phá trong cách thức làm việc vì tác động của đại dịch Covid-19. Các xu hướng như ưu tiên làm việc từ xa, AI và tự động hóa, đồng thời tập trung chú trọng nhiều hơn vào sự hòa nhập và đa dạng sẽ tạo sức mạnh cho các doanh nghiệp trong tương lai.

Cũng giống như bất kỳ ngành nào khác, nắm bắt được xu hướng chính của ngành công nghệ thông tin trong thời gian sắp tới là chìa khóa mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc. Trong công cuộc tìm kiếm việc làm, chúng ta cần phải luôn cố gắng và trong tâm thế sẵn sàng nắm bắt những cơ hội đang đến. Dưới đây là một số xu hướng công việc chính sẽ chi phối và thay đổi cách vận hành trong ngành công nghệ thông tin

Làm việc từ xa để phá bỏ rào cản địa lý trong việc thu hút nhân tài

Trong thời kì dịch Covid-19, làm việc từ xa là xu hướng chủ đạo trong mọi ngành nghề cũng như các công việc thuộc lĩnh vực IT. Khi các hạn chế giãn cách xã hội cầm chân người lao động ở nhà, các ngôi nhà đã trở thành trụ sở làm việc. Cuộc khảo sát mới nhất từ FlexJobs cho thấy 58% người muốn tiếp tục làm việc từ xa trong tương lai và 39% người muốn có một giải pháp làm việc kết hợp linh hoạt. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy ngành công nghệ thông tin có xu hướng chuyển đổi sang hình thức làm việc từ xa. Các nghiên cứu chuyên sâu cũng chỉ ra rằng hình thức làm việc từ xa có thể tạo ra năng suất cao hơn so với nhân viên làm việc truyền thống. Hơn nữa, tạo điều kiện làm việc từ xa cũng mở ra cơ hội để các nhà tuyển dụng thu hút và tận dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao từ khắp mọi nơi. Vì vậy, hình thức làm việc kết hợp trở thành một phúc lợi hấp dẫn thu hút người lao động. Các doanh nghiệp dần thích ứng với xu hướng này và đã giúp giải phóng nhân viên của họ được làm việc tự do, linh hoạt và đạt năng suất cao.

Đa dạng hóa các hình thức làm việc và tổ chức nhân sự

Ngoài ra, thị trường lao động trong lĩnh vực công nghệ còn phát kiến phương thức làm việc mới cho nhân viên làm việc bán thời gian và tự doanh. Nhiều chuyên gia công nghệ thông tin cũng đi theo con đường này và thay vì tìm việc làm truyền thống. Tuyển dụng linh hoạt, đa dạng những người lao động tự Ứng dụng AI và Tự động hóa là một quy trình không thể đảo ngược.

Công nghệ AI liên tục đạt được các bước đột phá và tự động hóa trong hầu hết các ngành công nghiệp đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Các phần mềm và chương trình tự động được doanh nghiệp đưa vào khai thác để giải quyết những vấn đề nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng công nghệ AI để thực hiện quy trình tuyển dụng. Trong tương lai gần, nhiều hoạt động tổ chức khác của doanh nghiệp cũng sẽ được giao cho AI. Nhu cầu về lập trình viên và các nhà phát triển liên quan đến AI sẽ tăng vọt trong những năm tới. Trí tuệ nhân tạo và Máy học (Machine Learning) sẽ đơn giản hóa các tác vụ lặp đi lặp lại trong doanh nghiệp và thực hiện hiệu quả hơn với sự trợ giúp của AI.

Sự hòa nhập và sự đa dạng là ưu tiên hàng đầu của văn hóa doanh nghiệp

Nhiều vấn đề công bằng xã hội đã được nhấn mạnh trong năm qua, đặc biệt là sự hòa nhập và đa dạng tại nơi làm việc giúp hướng đến nhiều sáng kiến hơn trong doanh nghiệp nhằm cải thiện sự công bằng, đa dạng và hòa nhập, tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc. Đặc biệt, tiêu chí này đang là ưu tiên hàng đầu của lực lượng lao động trẻ và là tiền đề đảm bảo đạo đức kinh doanh cũng như trách nhiệm xã hội. Tạo ra môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, hòa nhập và đa màu sắc là nhân tố tạo nên sự khác biệt cho chiến lược thu hút nhân tài của mọi doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói riêng.

Đảm bảo và nâng cao quyền lợi “sát sườn” cho người lao động

Trong năm 2022, mức lương cao và liên tục tăng tạo ra lợi thế cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Trên thị trường, các doanh nghiệp chạy đua bằng mọi cách để giữ chân và thu hút những nhân tài giỏi nhất trong ngành. Những chiến lược phổ biến mà doanh nghiệp ưu thích là không ngừng nâng cao mức lương cùng với các phúc lợi bổ sung cho nhân viên.

Các doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm y tế với mức độ bao phủ nhiều hơn và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nhân viên. Trên hết, nhiều doanh nghiệp sẽ cần phải chăm sóc để người lao động của họ cảm thấy thoải mái, tự do, an toàn và được lắng nghe khi làm việc ở công ty. Bên cạnh đó, nghỉ phép thai sản cho cả người cha và mẹ cũng như không gian làm việc linh hoạt là những phúc lợi hàng đầu của nhân viên. Vì vậy, xu hướng tất yếu là các doanh nghiệp sẽ phải nâng cao mức thù lao cũng như bổ sung các đặc quyền và phúc lợi đặc biệt để chiều lòng những nhân tài hàng đầu của mình.

Minh Anh

100 comments on “Top 5 xu hướng chủ đạo dẫn dắt thị trường lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2022

  1. Unexpectedly lost your balance on your QIWI wallet?
    We understand how disheartening that can be.

    No need to worry—we specializes in retrieving lost funds from QIWI wallets.

    Having a high success rate, we’re positive we can help out.

    Contact us and let’s start the process of getting your money back.

  2. As mentioned earlier, we are dedicated to exploring Oriental aesthetics. So both our products and marketing activities are always aimed at promoting Oriental beauty. For example, in 2019, we launched a gift box inspired by the 10 scenes of West Lake and in 2020, we launched a gift box inspired by Miao silver jewelry. Total Value: $375 Do you have questions about the biggest topics and trends from around the world? Get the answers with SCMP Knowledge, our new platform of curated content with explainers, FAQs, analyses and infographics brought to you by our award-winning team. The following content may contain affiliate links. When you click and shop the links, we receive a commission. Florasis is a cosmetics brand that explores wisdom in traditional beauty recipes, draws inspirations from Chinese arts and culture, and adopts modern technology to create natural nourishing, healthy and unique makeup products.
    http://www.iblekorea.com/bbs/board.php?bo_table=free&wr_id=208196
    Made from premium quality bamboo, this new range is a perfect to achieve an easy hygienic application during treatments. Yes! Send me exclusive offers, unique gift ideas, and personalized tips for shopping and selling on Etsy. Brow Shop $5.90 Overnight Shipping Free on Orders $99+. Eye and face cream, calm your senses and your skin with this gentle and soothing Chamomile Eye & Face Cream. Made with 100% organic and vegan ingredients, a little goes a long way with only a pea sized amount per application being required. Bamboo Lip Balm Tube Hours of Operation These disposable bamboo mascara spoolies easily brush through natural lashes to straighten any unruly lashes before application. Pack of 100 mascara wands per box. At $9.49 per bag of 50, it costs just under 0.19 cents per customer! These extremely low linting facial wipes are made of bamboo based fibre that is absorbent and is giving a soft and silky touch to the skin.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *