Chương trình xếp hạng Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam
  • Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
  • Tên giao dịch: BIDV
  • Trụ sở chính: Tháp BIDV – 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: (+84) 24 22200588
  • Email: bidv247@bidv.com.vn
  • Website: https://www.bidv.com.vn/

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thành lập từ năm 1957 với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam. Đây là một trong những ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam. Từ năm 2012 đến nay, Ngân hàng chính thức mang tên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Tính đến thời điểm cuối năm 2021, BIDV tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản riêng khối ngân hàng thương mại đạt 1,72 triệu tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 50.585 tỷ đồng, vốn hóa thị trường đạt 187,67 nghìn tỷ đồng (8,16 tỷ USD).

Năm 2021 BIDV cũng đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện và phát triển thể chế, trong đó đã ban hành Nghị quyết về Chiến lược phát triển kinh doanh của BIDV đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Hoàn thành xây dựng 04 chiến lược cấu phần gồm: Chuyển đổi số, Phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ, Phát triển hoạt động khối ngân hàng bán buôn, Phát triển nguồn nhân lực; Hoàn thiện mô hình tổ chức, kiện toàn/bổ sung thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển hàng trăm cán bộ lãnh đạo các cấp,… qua đó tăng cường năng lực chỉ đạo, điều hành hoạt động toàn hệ thống.

Trong quá trình hoạt động, với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã trao tặng BIDV nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động các hạng… BIDV cũng vinh dự được Đảng, Nhà nước CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia trao tặng nhiều Huân chương cao quý.

Trong hoạt động chuyên môn, BIDV cũng được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế uy tín ghi nhận bằng nhiều danh hiệu, giải thưởng trong các lĩnh vực nổi bật như: phát triển thương hiệu, công nghệ thông tin, phát triển ngân hàng bán lẻ, kinh doanh vốn và tiền tệ, thanh toán quốc tế, hội nhập kinh tế quốc tế, sử dụng lao động, an sinh xã hội…

Năm 2022, BIDV được xếp hạng và tôn vinh trong bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam với hơn 25.000 lao động và thu nhập bình quân người lao động khoảng 28,38 triệu đồng/người/tháng. BIDV có nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, kỹ năng nghề nghiệp cao trong tương quan so sánh với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Trong chiến lược phát triển của BIDV, người lao động là yếu tố đóng vai trò quyết định. Đối với cán bộ công nhân viên, BIDV cam kết tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến với mức thu nhập hấp dẫn cho mọi nhân viên, trở thành ngân hàng mà tất cả những người giỏi nhất đều mong muốn được làm việc và cống hiến.

100 comments on “Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

  1. Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *