Chương trình xếp hạng Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Chiều 21/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022.

32,8% doanh nghiệp cho rằng thị trường lao động đã phục hồi toàn diện

Theo thông tin tại Lễ công bố Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022 do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) phối hợp cùng Báo Đầu tư tổ chức vào chiều 21/12, năm 2022 là năm đầu tiên danh sách Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam các ngành Ngân hàng, Bảo hiểm, Xây dựng – Bất động sản – Vật liệu xây dựng, Bán lẻ, Thực phẩm, Đồ uống, Logistics, Công nghệ thông tin được công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Viet Research.

 

Cũng trong khuôn khổ lễ công bố, Viet Research đã tổ chức Tọa đàm “Tạo dựng nơi làm việc tốt: Chìa khóa cho phát triển bền vững”

Trong đó, Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam có sự góp mặt của những tập đoàn lớn như: Tập đoàn công nghiệp – viễn thông Quân đội (Viettel Group); Công ty Cổ phần FPT; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Công ty Cổ phần Tập đoàn MASAN; Tập đoàn Điện lực Việt Nam… Đây là những nhà tuyển dụng lớn, có nơi làm việc công bằng và có tiềm năng trở thành những doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai.

Theo ông Trương Minh Tiến – Tổng Giám đốc Viet Research: Các doanh nghiệp được tôn vinh trong sự kiện này cũng là những đơn vị có thành tích xuất sắc nhất trong tạo công ăn việc làm, đãi ngộ người lao động, tạo dựng môi trường làm việc bền vững và có kết quả kinh doanh tốt, ổn định.

Theo nhận định của đại diện Viet Research, thị trường lao động Việt Nam đang duy trì đà phục hồi ấn tượng. Hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường như trước khi có dịch Covid-19 xuất hiện. Kết quả khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 nơi làm việc tốt nhất các ngành năm 2022 cho thấy, 32,8% doanh nghiệp được phỏng vấn cho rằng thị trường lao động đã phục hồi toàn diện và 26,3% doanh nghiệp cho rằng thị trường lao động đã có chuyển biến rất tích cực về cơ cấu và nhu cầu việc làm.

“Đi cùng với số việc làm tạo ra, thu nhập của người lao động tại các doanh nghiệp trong hai danh sách trên cũng đã đạt được các mức bằng hoặc cao hơn so với thời điểm trước đại dịch” – ông Trương Minh Tiến cho biết.

Đặc biệt, các doanh nghiệp VBE500 và Top 10 nơi làm việc tốt nhất bên cạnh việc chú trọng tới tạo dựng môi trường làm việc tốt, trong đó đặc biệt quan tâm tới tầm quan trọng của mức lương đối với người lao động, đã không ngừng vươn lên cạnh tranh bằng việc xây dựng hình ảnh uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng, xây dựng văn hóa, tích lũy giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, đặc biệt tạo nhiều cơ hội thăng tiến cho người lao động.

Nhiều doanh nghiệp đánh giá thị trường lao động Việt Nam đã có sự phục hồi toàn diện

VBE500 – chú trọng yếu tố con người

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Viet Research đã tổ chức Tọa đàm “Tạo dựng nơi làm việc tốt: Chìa khóa cho phát triển bền vững” với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, thương hiệu, truyền thông đến từ các tổ chức quốc tế, các tổ chức nghiên cứu uy tín và các cơ quan ban ngành cùng với lãnh đạo những doanh nghiệp trong VBE500, Top 10 nơi làm việc tốt nhất các ngành.

Tại buổi Tọa đàm, các diễn giả đã trao đổi về triển vọng chung của nền kinh tế, tương lai và các xu hướng phát triển thị trường lao động việc làm, môi trường làm việc sau đại dịch. Nếu như trước đại dịch, các yếu tố như chế độ đãi ngộ, các phúc lợi đi kèm luôn là điều kiện căn bản khi cân nhắc thì giờ đây trước áp lực cạnh tranh của thị trường lao động, bên cạnh các yếu tố này đã xuất hiện thêm nhiều đòi hỏi và tìm kiếm một nơi làm việc tốt, một nhà tuyển dụng có trách nhiệm với nhiều triển vọng phát triển, một môi trường làm việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Chia sẻ tại Toạ đàm, đại diện nhiều doanh nghiệp VBE500 và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam đều có chung nhận định, yếu tố con người đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Cụ thể, theo bà Tô Thị Phương Dung – đại diện Ngân hàng Vietcombank: Vietcombank luôn xác định con người là yếu tố quan trọng, then chốt để tạo nên thành công của ngân hàng. Theo đó, thời gian qua, công tác nhân sự được đổi mới gắn liền với chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Đặc biệt, không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Vietcombank đang ưu tiên thu hút nhân sự trong lĩnh vực này, trong đó có cả những nhân sự là người nước ngoài có chất lượng cao, đáp ứng được quá trình chuyển đổi số của khách hàng.

Cùng quan điểm trên, đại diện Công ty Xây dựng Coteccons cho biết, doanh nghiệp cũng rất chú trọng đến đội ngũ nhân sự, nên thời gian qua doanh nghiệp luôn hướng tới xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, nhằm tăng sự gắn kết giữa các nhân viên trong doanh nghiệp. Đi cùng với đó, doanh nghiệp cũng có nhiều chế độ đãi ngộ rất tốt đối với người lao động.

Theo các chuyên gia, trước sức ép cạnh tranh của thị trường lao động và xu thế ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong môi trường làm việc, bản thân người lao động cũng đã ý thức rõ nét hơn về việc chủ động hoàn thiện, trau dồi chuyên môn, kỷ luật và cập nhật kiến thức mới, nhằm tránh bị tụt hậu. Xét trên bình diện quốc gia, để huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực lao động tiềm năng của Việt Nam, rất cần có các quyết sách đúng đắn đến từ nhà nước nhằm hỗ trợ cộng đồng các nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, văn minh, hiện đại và bền vững.

Đứng ở góc độ cơ quan quản lý, bà Nguyễn Thị Hoàng Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Dự báo chiến lược – Viện Nghiên cứu Khoa học Lao động xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết: Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng có bản tin cập nhật thị trường lao động hàng quý để giúp người lao động tìm hiểu thông tin. Đồng thời, đổi mới các chương trình giáo dục nghề nghiệp, đảm bảo đào tạo được nguồn lao động đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.

Danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam có sự góp mặt của: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB); Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank); Tổng công ty Viễn thông Mobifone; Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1); Công ty CP Xây dựng Coteccons…

Nguyễn Hoà (congthuong.vn)

8 comments on “Công bố Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu và 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *